Căn hộ cao cấp tốt nhất TpHCM: Bảo hiểm nhân thọ: liên tục các ca chi trả lợi quyền bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Wednesday, August 12, 2020

Bảo hiểm nhân thọ: liên tục các ca chi trả lợi quyền bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Chỉ trong vòng 3 tháng qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến 2 ca chi trả lợi quyền bảo hiểm lên đến hàng chục tỷ đồng cho 1 người dùng.

3 tháng đầu năm 2020 BHNT đã chi trả lợi quyền bảo hiểm gần 7.000 tỷ đồng

vừa qua, Chubb Life Việt Nam - một tổ chức bảo hiểm nhân thọ của Hoa Kỳ đã thông tin về trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình 1 quý khách với số tiền hơn 12 tỷ đồng, đặc trưng là việc giải quyết được hoàn thành chỉ 1 tuần sau khi nhận được thủ tục bắt buộc giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ gia đình các bạn.

Trước đó vào đầu tháng 5, Hanwha Life Việt Nam cũng thông tin về 1 trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới 21 tỷ đồng.

2 sự kiện này được các chuyên gia Phân tích, sẽ sở hữu những tác động hăng hái gia tăng niềm tin của người dân vào thị trường bảo hiểm nhân thọ chỉ cần khoảng tới.

san sẻ về trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm sở hữu giá trị to nhất của Chubb Life Việt Nam đến nay, đại diện đơn vị cho biết, các bạn N.V.H tham gia 3 hợp đồng bảo hiểm có tổ chức trong khoảng năm 2011 và năm 2014. Tháng 6/2020 vừa qua, anh N.V.H không may tạ thế do bệnh nan y.

Ngay sau khi nhận được thông báo, đơn vị đã cử đại diện tới thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời nhanh chóng giải quyết lợi quyền bảo hiểm sở hữu số tiền hơn 12 tỷ đồng.

tuy nhiên, những hợp đồng bảo hiểm mà anh N.V.H sắm cho hai con của mình cũng được Chubb Life Việt Nam chi trả vào trương mục hợp đồng số tiền 10 triệu đồng/hợp đồng vào ngày đáo niên hàng năm và miễn hoàn toàn các tầm giá bảo hiểm rủi ro, phí quản lý hợp đồng cho đến lúc các con của Cả nhà N.V.H tròn 22 tuổi. Đây sẽ là điểm tựa vốn đầu tư kiên cố, đảm bảo cho ngày mai của gia đình anh N.V.H lúc người cột trụ gia đình không còn nữa.

Theo Thống kê của cơ quan điều hành về bảo hiểm, năm 2019, những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm xấp xỉ 23.000 tỷ đồng, tăng 17,2% so với năm 2018 (bao gồm chi trả trị giá hoàn lại, chi trả đáo hạn, sự kiện bảo hiểm).

Trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng số tiền chi trả lợi quyền bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 6.669 tỷ đồng. Riêng Chubb Life Việt Nam, trong 15 năm hoạt động tại thị phần Việt Nam, hơn 28.700 gia đình Việt đã được công ty chi trả lợi quyền bảo hiểm, mang tổng số tiền khoảng 1.380 tỷ đồng.

những trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm mang giá trị lớn và những Con số chi trả số tiền bảo hiểm gia tăng hàng năm đã cho thấy niềm tin của người dân vào bảo hiểm càng ngày càng cao. Nhiều người sẵn sàng dành một số tiền đáng kể hàng năm để tham gia các hiệp đồng bảo kê cho bản thân và gia đình.

cùng lúc mang chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng nhà cung cấp và đặc thù là sự sáng tỏ, chóng vánh trong khắc phục lợi quyền bảo hiểm cho người dùng của những doanh nghiệp bảo hiểm được Đánh giá là những yếu tố thúc đẩy sự tham gia bảo hiểm của người dân ngày càng cao.

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm ngày càng tăng

tới bây giờ, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các nước trong khu vực và trên thế giới nhưng số liệu Thống kê hàng năm cho thấy, tỉ lệ nay đang này đang gia nâng cao mỗi năm. Ví như năm 2014, tỉ lệ người dân tham dự bảo hiểm là 6,3% trên dân số 90 triệu người thì tới năm 2019 đã tăng lên khoảng 11-12% trên khoảng sắp 100 triệu dân.

Theo san sẻ của ông Ngô Trung Dũng- Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), “tính tới hết năm 2019, thị phần sở hữu khoảng 14,53 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đang sở hữu hiệu lực. Mang các người tham dự vài hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nên chúng tôi ước tính sở hữu khoảng 11-12% người dân Việt Nam đang mang hợp đồng bảo hiểm nhân thọ”.

các Con số Con số như trên cho thấy các dấu hiệu đáng mừng của lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, lý giải về sự tăng trưởng này, nhiều chuyên gia cho rằng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ trong người dân ngày một hăng hái hơn. Phổ thông người tinh thần được tầm quan yếu của bảo hiểm nhân thọ trong việc bảo vệ tương lai nguồn vốn của bản thân và gia đình.

ngoài ra, đời sống và thu nhập hộ gia đình ngày một được tăng cũng là một trong các nhân tố tích cực tạo đà vững mạnh cho ngành nghề bảo hiểm nhân thọ.

No comments:

Post a Comment